Lifting and Multilayer support& Multidirection force technique

“Lifting  and Multilayer  support& Multidirection force technique”

คืนความอ่อนเยาว์ “รอบดวงตา โหนกแก้ม แนวกราม“

    ปัญหาที่เกิดขึ้นกับใบหน้าเราไม่ว่าจะเป็นความบกพร่องตั้งแต่แรกหรือจะเป็นเพราะความเสื่อมโทรมที่จากอายุมากขึ้น   มักจะเกิดขึ้นกับทุกส่วนของใบหน้าทั้งช่วงบนและ ช่วงล่าง  โดยปัญหาทั้งสองส่วนนี้มักต่อเนื่องกันคือ  การหย่อนคล้อยของใบหน้าช่วงบน  มีผลต่อการหย่อนคล้อยของใบหน้าช่วงล่างด้วย   ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องกันและผลที่เกิดขึ้นคือ   ทำให้หน้าดูแก่ขึ้น

Lifting  and Multilayer Support พยุงยกทุกชิ้น ของหน้าช่วงบนด้วยฟิลเลอร์ 2 ชนิด

    ปัญหาที่เกิดขึ้นบริเวณใบหน้าช่วงบน   คือ  เบ้าตาลึก  ทั้งตาบนและตาล่าง  ร่องน้ำตา  ถุงใต้ตา  แก้มช่วงใต้ตาหย่อนคล้อย  ใต้ตาดูแบน  ไม่ได้มิติ  ทำให้ดูแก่ก่อนวัย  สาเหตุสำคัญคือ  กระดูกเบ้าตาที่ทรุดโทรมลงตามอายุที่มากขึ้น ทำให้ไม่มีตัวพยุงยึดต่อผิวด้านบน   ร่วมกับการที่ผิวหนังฝ่อและผิวหย่อนยานขึ้น    ซึ่งอาการอาจเริ่มตั้งแต่อายุน้อยๆ เช่น 18 ปี และอาการจะมากขึ้นเรื่อยๆเมื่ออายุมากขึ้น  ถ้ารีบทำได้ตั้งแต่อายุน้อย  จะเป็นการป้องกันอนาคตไม่ให้เป็นมากขึ้น เช่น  เริ่มเกิดปัญหาใต้ตาแบนหรือตกเริ่มมีร่องใต้ตา  และอาจเริ่มมีถุงเพียงเล็กน้อยใต้ตา  ถ้าไม่รีบแก้ไขก่อนตั้งแต่ตอนนี้  อนาคตจะเกิดถุงใต้ตาเกิดขึ้น  และถุงใต้ตาก็จะมีอาการมากขึ้นเรื่อยๆดังนั้น ถ้ารีบแก้เร็วกจะยิ่งดี

 

    การแก้คือ การใช้ฟิลเลอร์ชนิดที่ 1  ซึ่งเป็นชนิดที่หนัก  ไว้พยุงที่ชั้นกระดูกใต้ตา  เพื่อเป็นการ Deep  support  ต่อผิวด้านบน ซึ่งส่วนมากจะดีขึ้นแต่ถ้ายังแก้ปัญหาใต้ตาไม่หมดเนื่องจากความรุนแรงของปัญหา ควรใช้ฟิลเลอร์ชนิดที่ 2 ซึ่งเป็นชนิดที่นิ่ม   เพื่อพยุงและยกตามจุดต่างๆ รอบๆ กระดูกเบ้าตา เพื่อพยุงยก  และเลียนแบบโครงสร้างของกระดูกที่เสื่อมทรุดลงไปตามวัย และถ้ายังแก้ปัญหาได้ไม่หมด   ในบางรายอาจต้องใช้ฟิลเลอร์ชนิดนิ่มนี้   เพื่อพยุงผิวชั้นบนในระดับกล้ามเนื้อตา  เพื่อแก้ปัญหาร่องที่อยู่ส่วนตื้นอันเกิดจากการเป็นร่องที่เกิดจากชั้นลึกมานานกหลายปี  รวมทั้งแก้ปัญหาถุงใต้ตาดีล้นออกมาในรายที่เป็นมากอีกด้วย  โดยเทคนิคที่ว่านี้  เรียก “Lifting and Multilayer Support” ซึ่งเป็นเทคนิคเฉพาะของ นพ.รัสมิ์ภุมิ และถ้าให้ได้ผลดี  การใช้โบธ็อกเพื่อลดแรงดึงของกล้ามเนื้อจะทำให้ผลร่วมกันที่ดีมากยิ่งขึ้น

 

Multidirection force technique คลี่ผิวหย่อนคล้อยพร้อมยกกระชับหน้าช่วงล่าง

    ปัญหาหลักที่เกิดขึ้นบริเวณใบหน้าช่วงล่าง  คือ แก้มห้อย เป็นผลจากการหย่อนคล้อยของผิว  ร่วมกับกระดูกกะโหลกที่เสื่อมทรุดตัวลง  ผลคือหน้าหย่อนคล้อยลงมาด้านล่าง  เกิดปัญหาร่องแก้ม  มุมปากตก และที่สำคัญคือแก้มช่วงล่างที่ห้อยตกลง  ผลคือของกระดูกขากรรไกรจะดูไม่คมเป็นเส้นตรงเหมือนตอนวัยรุ่น  แต่จะเห็นแก้มล่างห้อยลงมาบัง  ทำให้หน้าดูแก่   ยอกจากนี้กระดูกคางก็เกิดการเปลี่ยนแปลง  รวมทั้งกล้ามเนื้อตรงคางก็ออกแรงดึงรั้งขึ้นผลคือคางพับงุ้มมากขึ้น  และคางไม่เรียบ  การแก้ไขใช้วิธี  “Multidirection force technique” ซึ่งเป็นเทคนิคส่วนตัวของ นพ.รัสมิ์ภูมิ  โดยใช้วิธีการวางฟิลเลอร์ไปตามจุดแนวแรงต่างๆ เพื่อคลี่ผิวส่วนที่ห้อยออก  ทำให้ใบหน้ายกขึ้นโดยเห็นผลการรักษาในทันที  และถ้าทำร่วมกับโบธ็อกจะทำใหผลการรักษาดีมากยิ่งขึ้น

    รักษาก่อนอ่อนเยาว์นานกว่า  ป้องกันความชราในอนาคตก่อนการรักษาแพทย์จะทำการวินิจฉัยว่าคนไข้มีปัญหาของหน้าในระดับใด  และคนไข้คาดหวังผลที่จะได้รับมากน้อยแค่ไหนกับการรักษา  แต่โดยหลักแล้วผลการรักษาขึ้นกับความรุนแรงของปัญหาของแต่ละคนที่แตกต่างกันออกไป  สามารถทดสอบได้โดยการใช้มือกดและดึง  เพื่อดูว่ารักษาได้ผลดีมากน้อยแค่ไหนในคนไข้รายนั้นๆ  ก่อนการรักษาคนไข้ไม่จำเป็นต้องเตรียมตัวเป็นพิเศษ  เพียงหยุดทานยาที่ช่วยลดการแข็งตัวของเลือดก่อนการรักษา 1-1 สัปดาห์  เพื่อลดการซ้ำหลังทำการรักษา  การดูแลหลังฉีดเหมือนกับการฉีดฟิลเลอร์ทั่วไป คือ เว้นการ นวดหน้า เลเซอร์  และการอบรอน ประมาณ 2 สัปดาห์  เมื่อคนไข้ได้รับการปรับหน้าช่วงบนและช่วงล่างไปพร้อมๆ กันแล้ว ผลคือทำให้หน้ายกกระชับขึ้นและการยกหน้าขึ้นนี้  จะส่งผลให้ส่วนอื่นถูกดึงให้ยกขึ้นอีกด้วย  ทำให้หน้าอ่อนเยาว์ลง และป้องกันการเสื่อมชราของผิวในอนาคต
       
    ข้อดีของเทคนิค  Lifting and Multilayer Support และ เทคนิค Multidirection force technique คือไม่ต้องพักฟื้น เห็นผลทันที  และลดความเลี่ยงจากอันตรายจากการผ่าตัด  การทำการรักษาตั้งแต่เนิ่นๆ โดยที่ยังไม่มีปัญหามากนักจะได้ผลที่ดีกว่า  และเป็นการป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคตด้วย  และถ้าคนไข้มีผิวที่หย่อนมาก  การรักษาจะช่วยให้อาการดีขึ้นแต้คนไข้อย่าคาดหวังว่าปัญหาจะดีขึ้นทั้งหมด  ที่สำคัญคือ  การปรับใบหน้าด้วยฟิลเลอร์และโบธ็อกให้ปลอดภัยนั้น  ต้องทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์  และต้องใช้สารฟิลเลอร์และโบธ็อกที่ดีและมีคุณภาพเท่านั้น

INFORMATION

  • Star Review
  • About Our Shop
  • How to
  • Privacy Policy
  • Delivery Information

CUSTOMER CARE

  • Contact Us
  • Site Map
  • Top Sales & Best Seller
  • Gift Vouchers
  • Best Sellers

YOUR ACCOUNT

  • Order Status
  • My Wishlist
  • Delivery Address
  • Order History
  • Newsletter

GET IN TOUCH

บริษัท กรุ๊ป รัสมิ์ภูมิ จำกัด
เบอร์โทรศัพท์
084-451-0500

Dr Rassapoom Fanpage Rassapoom Skin Clinic Twitter Rassapoom Skin Clinic Instragram Rassapoom Skin Clinic Youtube