เทคนิคใหม่ในการปรับรูปหน้า เพื่อให้ฟิลเลอร์อยู่นานกว่า และสวยกว่า

จากการที่ น.พ. รัสมิ์ภูมิ สุเมธีวิทย์ ได้คิดค้น และพัฒนา เทคนิคใหม่ขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งใช้ชื่อว่า Subperiosteal injection with blunt cannula หรือ แปลให้เข้าใจคือ การใช้เข็มทู่ฉีดฟิลเลอร์เข้าไปฝังไว้ที่ใต้เยื่อหุ้มกระดูก ซึ่งยังไม่มีแพทย์ในไทยคนใดทำมาได้ก่อน


    ก่อนหน้านี้ มีเทคนิคที่แพทย์ทุกคนทำการฉีดฟิลเลอร์กันได้อยู่แล้ว คือฉีดฟิลเลอร์เข้าไปในชั้นไขมันชั้นลึก หรือฉีดชนกระดูก แต่การที่ น.พ.รัสมิ์ภูมิ ได้พัฒนาเทคนิคใหม่นี้ขึ้น วันนี้เราไปถามคุณหมอ รัสมิ์ภูมิ เพื่อให้คนที่สนใจการฉีดฟิลเลอร์ ได้เข้าใจวิธีใหม่นี้ ดีกว่าเทคนิคการฉีดแบบปกติอย่างไร มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไร และทุกคนสามารถทำการรักษาด้วยเทคนิคนี้หรือไม่


การที่คุณหมอพัฒนาเทคนิคนี้มีที่เป็นที่มาอย่างไร

    เนื่องจากการฉีดฟิลเลอร์ปกติที่หมอทุกๆคนฉีดกัน คือฉีดในชั้นไขมันชั้นลึก หรือฉีดชนกระดูกนั่นเอง มีอายุของมันคืออาจอยู่ได้เพียง1-2ปีเท่านั้น แต่คนไข้ส่วนมากต้องการให้ผลที่ได้รับอยู่ได้ยาวนานกว่านั้น และจากการที่มีการศึกษาว่าการที่หน้าเราแก่และหย่อนคล้อย เป็นผลของกระดุใบหน้าที่เสื่อมเป็นสำคัญ ถ้าเราฉีดฟิลเลอร์ในชั้นไขมันชั้นลึก หรือการฉีดชนกระดูก ไม่ได้ตอบโจทย์อย่างแท้จริง ผมจึงสนใจหาวิธีที่ตอบโจทย์จริงๆ คือการฉีดฟิลเลอร์เข้าไปทดแทนกระดูกที่มันเสื่อมไป หรือเนื้อกระดูกที่ควรจะเป็นในบริเวณนั้นๆ ประกอบกับมีรายงานการวิจัยที่ญี่ปุ่นพบว่า ถ้าเราสามารถฉีดฟิลเลอร์เข้าไปในชั้นใต้เยื่อหุ้มกระดูกได้ จะทำให้ประสิทธิภาพในการพยุงยกหน้าของฟิลเลอร์นั้นอยู่ได้ยาวนานกว่าปกติ คืออาจอยู่ได้ยาวนาน 5-10ปี จึงได้พัฒนาการฉีดฝังฟิลเลอร์เข้าไปใต้เยื่อหุ้มกระดูก แต่แทนที่จะใช้เข็มคมที่อาจมีผลข้างเคียง ก็เอามาผสมกับการใช้เข็มทู่ ขึ้น และพบว่าจากที่รักษาคนไข้ด้วยวิธีนี้ ผลของฟิลเลอร์ดูสวยงามกว่าวิธีเดิมๆ และอยู่ได้ยาวนานกว่ามากครับ


การฉีดวิธีนี้ยากหรือไม่

    สำหรับแพทย์ที่ไม่เชี่ยวชาญ จะรู้สึกว่าการฉีดวิธีนี้ยาก และไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร หรือจะรู้ได้อย่างไรว่า ฉีดเข้าไปใต้ชั้นเยื่อหุ้มกระดูกแล้ว แต่ถ้ามีความชำนาญ รู้ชั้นต่างๆของผิวหน้าเป็นอย่างดี และรู้วิธีการว่าจะใช้เข็มทู่ผ่านเข้าชั้นเยื่อหุ้มกระดูกได้อย่างไร ก็จะสามารถทำได้ไม่ยาก


การฉีดวิธีนี้เจ็บหรือไม่

    เจ็บน้อยมากครับ ความเจ็บไม่ต่างจากการฉีดฟิลเลอร์ด้วยเทคนิคปกติเท่าไรครับ


คุณหมอได้ใช้เทคนิคนี้กับคนไข้กี่รายแล้ว

    ประมาณ400กว่ารายครับ


ผลตอบรับจากคนไข้เป็นอย่างไรครับ

    ทุกคนพอใจมากกับวิธีนี้ และรู้สึกว่าฟิลเลอร์อยู่ได้นานกว่าวิธีปกติ ได้ผลดี และดูเป็นธรรมชาติครับ


อยากให้คุณหมอบอกข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์ด้วยเข็มทู่ฝังใต้เยื่อหุ้มกระดูก

    อย่างที่บอกครับ ข้อดีข้อแรก คือทำให้ผลลัพธ์อยู่ได้นานกว่าวิธีปกติ (หรือวิธีฉีดชนกระดูก)หลายปีครับ นอกจากนี้ การฉีดวิธีนี้เป็นวิธีที่เลียนแบบธรรมชาติมากที่สุดแล้ว คือการฉีดฟิลเลอร์เข้าไปใต้เยื่อหุ้มกระดูก เสมือนว่ามันไปชดเชยเนื้อกระดูกที่เสื่อมหายไป หรือเนื้อกระดูกที่มันควรจะมีตรงนั้น ผลที่ได้ลัพธ์จึงสวย และดูเป็นธรรมชาติมากกว่าวิธีปกติ และในชั้นใต้เยื่อหุ้มกระดูกนั้นไม่มีเส้นเลือด จึงปลอดภัย ไม่มีโอกาสที่ฟิลเลอร์จะโดนฉีดเข้าเส้นเลือด คนไข้จึงไม่ต้องกังวลเรื่อง เนื้อตาย หรือตาบอดจากการฉีดฟิลเลอร์ด้วยวิธีนี้เลยครับ และข้อดีที่สำคัญเลย คือการฉีดฟิลเลอร์ด้วยเทคนิคนี้ ไม่เพียงแต่จะทำให้คนไข้ย้อนวัยกลับมาดูเด็กขึ้นหลายปี แต่จะยังส่งผลให้เป็นการป้องกันความแก่ และความหย่อนคล้อยของใบหน้าในอนาคตอีกด้วย อันเป็นความมหัศจรรย์ของวิธีการฉีดฟิลเลอร์แบบนี้ครับ


การฉีดฟิลเลอร์เทคนิคนี้มีข้อเสียหรือไม่อย่างไร

    ข้อเสียน่าจะมีเพียงอย่างเดียว คือทำได้ยากกว่าการฉีดชนกระดูกซึ่งทำได้ง่ายมาก ดังนั้นการฉีดเทคนิคนี้จึงต้องอาศัยแพทย์ที่มีความชำนาญในเทคนิคนี้จริงๆ


อยากให้คุณหมอฝากทิ้งท้ายสำหรับคนที่อยากสวยอย่างอ่อนเยาว์ด้วยการฉีดฟิลเลอร์เพื่อปรับรูปหน้า

    ความแก่ชรา มาเยือนเราทุกๆวัน ดังนั้นอย่าปล่อยให้ปัญหาเป็นมากแล้วค่อยแก้ไข การฉีดฟิลเลอร์เพื่อปรับรูปหน้าตั้งแต่เนิ่นๆ โดยเฉพาะการใช้เทคนิคการฉีดฟิลเลอร์ฝังไว้ใต้เยื่อหุ้มกระดูกด้วยเข็มทู่นี้ สามารถย้อนวัย และป้องกันความแก่ในอนาคต นอกจากนี้การจะฉีดฟิลเลอร์ทั้งที ควรจะฉีดด้วยเทคนิคที่ดี เพื่อให้ผลลัพธ์อยู่ยาวนาน และได้ผลที่ดี ปลอดภัย ซึ่งเทคนิคการฉีดฟิลเลอร์ด้วยเข็มทู่ฝังใต้เยื่อหุ้มกระดูกนี้ น่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดในตอนนี้
  

INFORMATION

  • Star Review
  • About Our Shop
  • How to
  • Privacy Policy
  • Delivery Information

CUSTOMER CARE

  • Contact Us
  • Site Map
  • Top Sales & Best Seller
  • Gift Vouchers
  • Best Sellers

YOUR ACCOUNT

  • Order Status
  • My Wishlist
  • Delivery Address
  • Order History
  • Newsletter

GET IN TOUCH

บริษัท กรุ๊ป รัสมิ์ภูมิ จำกัด
เบอร์โทรศัพท์
084-451-0500

Dr Rassapoom Fanpage Rassapoom Skin Clinic Twitter Rassapoom Skin Clinic Instragram Rassapoom Skin Clinic Youtube